Tại sao nên du học Mỹ? Những lý do bạn nên biết

Du học đang được quan tâm rất nhiều từ cả học sinh và phụ huynh. Việc chọn được một nước phù hợp để đi du học là một vấn đề khá khó khăn. Nếu bạn còn đang băn khoăn để lựa chọn một nước để đi du học trong tương lai thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây. Vietgle.vn sẽ cung cấp cho bạn những lý do mà chắc chắn bạn nên biết để trả lời câu hỏi tại sao nên du học Mỹ.

1. Chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới

Những trường đại học chất lượng và uy tín

Theo bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới của tạp chí Times Higher Education năm 2019-2020 đã liệt kê ra có 7 trường đại học của Mỹ nằm trong top 10 trường đại học hàng đầu thế giới. Thực tế đã chứng minh rằng Mỹ có một hệ thống giáo dục đại học cực kì chất lượng với uy tín cao.

Chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới
Chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới

Sự phát triển mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực của Mỹ đã dẫn tới sự phát triển của ngành giáo dục. Khi lựa chọn học tập tại Mỹ chắc chắn các bạn sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cần những kiến thức tiên tiến từ những chuyên gia hàng đầu thế giới. Nếu như các bạn muốn học làm phim, hãy đến Hollywood.

Nếu như các bạn ấp ủ giấc mơ công nghệ, đừng bỏ qua thung lũng Silicon. Cứ chọn một ngành học nào bất kỳ thì các bạn có thể dễ dàng tìm được “cái nôi” của lĩnh vực đó để theo đuổi tại Mỹ.

Chất lượng giáo dục & giảng dạy độc đáo

Hệ thống giáo dục tại Mỹ sẽ hướng dẫn sinh viên từ những môn đại cương về nhiều lĩnh vực khác nhau như toán học, khoa học, triết học, lịch sử và văn học. Tiếp sau đó sinh viên sẽ tiếp tục học những môn theo chuyên ngành đã chọn. Lợi ích của giáo dục đại cương là giúp bạn chuẩn bị nhiều kiến thức xã hội cho tương lai sau này hơn là chỉ giúp ích cho kế hoạch nghề nghiệp trước mắt của bạn.

Cách học tập từ những những môn đại cương sẽ giúp bạn có một khối kiến thức toàn diện về nhiều lĩnh vực trong xã hội từ đó có thể đạt được thành quả trong một công việc thuộc chính lĩnh vực chuyên môn của bạn hoặc phát triển mạnh trong một lĩnh vực khác.

Bằng cấp Mỹ được thế giới công nhận

Việc sở hữu bằng tốt nghiệp do các trường Đại học Mỹ cấp sẽ giúp các bạn tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng hoặc là ban xét tuyển học bổng không chỉ ở Việt Nam mà là bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Điều đó có nghĩa con đường học vấn và sự nghiệp của các bạn không chỉ gói gọn trong phạm vi Việt Nam mà sẽ trải rộng ra cả ở môi trường quốc tế nữa.

2. Hình thức đào tạo đa dạng và linh hoạt

Hình thức đào tạo đa dạng

Với một lớp học bao gồm sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một môi trường học tập phong phú và thú vị thúc đẩy sự am hiểu đa văn hóa và kết giao.

Chắc chắn khi tới Hoa Kỳ bạn không chỉ được học tập trong một môi trường đa dạng mà sẽ được khám phá những hình thức giải trí, các môn thể thao quốc tế và những lễ hội âm nhạc nổi tiếng.

Hình thức đào tạo đa dạng và linh hoạt
Hình thức đào tạo đa dạng và linh hoạt

Hình thức đào tạo linh hoạt

Với diện tích rộng lớn nên có rất nhiều trường đại học rải rác khắp nước Mỹ để cho sinh viên lựa chọn một nơi học tập thích hợp cho bản thân. Thêm vào đó, Mỹ là quốc gia luôn cố gắng tạo điều kiện để tất cả mọi người thuộc mọi trình độ đều có thể theo học.

Nếu như các bạn không đạt đủ yêu cầu để nhập học hệ Cử nhân chính quy thì có thể học Cao đẳng Cộng đồng trong 2 năm rồi chuyển tiếp 2 năm còn lại để học Đại học hoặc là tham gia chương trình Dự bị Đại học.

Trong trường hợp tiếng Anh của các bạn chưa đủ tốt thì có thể đăng ký những khóa học tiếng Anh của trường mà không cần tham gia thi chứng chỉ IELTS hay là TOEFL nhiều lần. Mỹ còn có chương trình tên là “High School Completion” dành cho học sinh cấp 3 có mong muốn lấy bằng tốt nghiệp THPT và bằng Associate cùng lúc trong 2 năm.

Một điểm đặc biệt khi bạn học tập ở Mỹ là bạn có thể chọn học bán thời gian thay vì toàn thời gian nếu bạn bận việc riêng hoặc muốn dành thời gian để đi làm thêm. Kể cả sau khi học xong 1 kỳ bạn vẫn có thể đổi ngành học phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân.

Khi chọn du học Mỹ, các bạn sẽ có nhiều con đường để hoàn thành bậc học theo cách mình mong muốn. Đây là một trong những lợi ích khi du học Mỹ cực lớn dành cho các bạn.

Đổi mới và nghiên cứu

Hiện ngay nếu kể tới những quốc gia phát triển về khoa học và kỹ thuật chắc chắn phải nhắc tới Mỹ. Với những cơ sở nghiên cứu lớn ở Hoa Kỳ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những bạn sinh viên được làm việc cùng những giáo sư đầu ngành.

Từ đó ngoài những kiến thức học qua sách vở hay giáo trình các bạn sinh viên có thể được áp dụng kiến thức vào thực tế, phòng thí nghiệm hoặc trình bày những nghiên cứu của mình tới những hội thảo khoa học.

Các trường đại học Hoa Kỳ tự hào ủng hộ công việc nghiên cứu thực địa mà giảng viên của họ đang tiến hành và thông tin sẵn có về các cơ hội nghiên cứu cho sinh viên.

3. Cải thiện khả năng tiếng Anh của bạn

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được nói ở Hoa Kỳ và tất cả các khóa học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Bạn sẽ có thể phát triển các kỹ năng của mình và trở nên đáng giá hơn trong mắt các nhà tuyển dụng.

Hầu hết các trường của Hoa Kỳ tổ chức các khóa học tiếng Anh đặc biệt cho sinh viên quốc tế, cũng như các nhóm học tập và các chương trình tư vấn, nơi bạn có thể thực hành các kỹ năng ngôn ngữ của bạn.

Ngoài việc phát triển ngôn ngữ qua những khóa học bằng tiếng Anh thì chắc chắn khi sinh sống và học tập tại Mỹ khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn sẽ được nâng cao một cách đáng kể. Việc sinh sống và học tập hoàn toàn trong môi trường nói tiếng Anh sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tiếng Anh rất nhiều.

4. Môi trường học tập đa văn hóa

Nước Mỹ nổi tiếng là một đất nước của những người nhập cư. Chính điều này đã khiến cho đất nước này trở thành một trong những nơi có nền văn hóa độc đáo và đa dạng bậc nhất trên thế giới.

Dù bạn lựa chọn học tập tại bang nào đi chăng nữa thì một điều chắc chắn là bạn sẽ được hòa mình vào những giá trị văn hóa và lịch sử giàu có và đặc trưng của vùng miền đó.

Môi trường học tập đa văn hóa
Môi trường học tập đa văn hóa

Khuôn viên của trường đại học cũng rất rộng mở đối với du học sinh. Ngoài những phòng học được trang bị những thiết bị hiện đại và tiện nghi nhất thì còn có những phòng thí nghiệm được trang bị tất cả những đồ dùng mà sinh viên cần để thực hiện những thí nghiệm trong sách.

Bên cạnh việc trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ học tập thì khuôn viên trường còn có những không gian dành cho các loại hình thể thao và sử dụng các phương tiện giải trí, khiến cho cuộc sống ở Hoa Kỳ dễ dàng và thú vị hơn.

Hoa Kỳ đã tiếp đón hàng triệu sinh viên quốc tế, vì vậy họ biết sinh viên cần những gì và đồng thời, Mỹ cũng có các mạng lưới hỗ trợ tại chỗ để làm cho bạn cảm thấy mình được chào đón ở đây.

Điều này có nghĩa là nếu như chọn du học Mỹ các bạn sẽ có nhiều điều kiện để trao đổi văn hóa và học hỏi những điều hay không chỉ là từ người Mỹ mà từ mọi dân tộc ở trên địa cầu. Sốc văn hóa sẽ là điều khó tránh khỏi, nhưng đổi lại các bạn sẽ trở thành một người cởi mở, dạn dĩ và biết cách cảm thông với người khác.

5. Cơ hội việc làm lớn

Khi còn đi học, các bạn được phép làm việc trong khu học xá 20 giờ/ tuần hoặc là tham gia những kỳ thực tập bắt buộc. Đây là trải nghiệm quý giá để bạn có thêm kinh nghiệm trước khi tốt nghiệp.

Sau tốt nghiệp, các bạn đừng quên sử dụng dịch vụ hướng nghiệp của trường để tìm những công việc phù hợp, bởi du học sinh diện F1 có thể nộp hồ sơ xin giấy phép OPT để ở lại Mỹ 1 năm làm việc theo đúng chuyên ngành.

Nếu như làm tốt, các bạn có thể tiếp tục xin thị thực H-1B để tiếp tục làm việc tại Mỹ lên đến 3 – 6 năm. Nước Mỹ không bao giờ bỏ qua nhân tài, nên nếu như các bạn thực sự có năng lực thì sẽ luôn có đất dụng võ.

Nếu trong hồ sơ xin việc của bạn ghi rằng bạn đã từng học tập tại Mỹ đó là một điểm cộng khi nhà tuyển dụng sẽ biết rằng bạn đã học tại đất nước có nền giáo dục tiên tiến nhất và bạn chắc chắn có khả năng tiếng Anh thành thạo.

Việc du học ở Mỹ không chỉ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ mà nó còn mang đến những cơ hội việc làm rộng lớn. Vậy tại sao bạn không quyết định lựa chọn ngay Mỹ là địa điểm du học trong tương lai.

Vietgle.vn hy vọng những thông tin về du học Mỹ trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất để lựa chọn một đất nước để du học trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

Gợi ý cho bạn

Du học Canada ngành nào là HOT nhất?
Du học Canada ngành nào là HOT nhất?
Một vài ngành nghề mà chúng tôi giới thiệu sau đây đều nằm trong danh sách HOT nhất của các trường du học Canada, việc học tập và lựa chọn chuyên ngành sao cho phù hợp chắc chắn không còn là
Vì sao nên lựa chọn du học Tây Ban Nha?
Vì sao nên lựa chọn du học Tây Ban Nha?
Khi du học Tây Ban Nha bạn sẽ được lĩnh hội những kiến trúc lộng lẫy, tham gia các lễ hội đặc trưng của đất nước này. Cảm nhận được sự cởi mở, thân thiện, gần gũi của con người

Bình luận

Bình luận