1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng ai cũng nên biết

Từ vựng là yếu tố cốt lõi hàng đầu trong quá trình học tiếng Anh. Nếu bạn muốn thành thạo 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết các bạn cần có vốn từ vựng nhất định.

Vậy nên Vietgle.vn đã soạn sẵn một bài tổng hợp 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng để các bạn tham khảo và học tập. Các bạn có thể tải file PDF 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng PDF 2021 dưới cuối bài viết nhé!

1. 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng

1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng
1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng

Từ vựng tiếng Anh cơ bản bao giờ cũng là những nhóm từ vựng liên quan đến cuộc sống hằng ngày, những từ vựng theo các chủ đề thông dụng nhất của cuộc sống.

File PDF 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng sẽ được sắp xếp theo thứ tự từ A -> Z sẽ giúp cho bạn dễ dàng học tập hơn. Dưới đây là những từ vựng thông dụng cơ bản từ A -> C để các bạn tham khảo.

Từ vựng bắt đầu “A”

Từ vựngChức năngDịch nghĩa
act(n,v)hành động, hành vi, cử chỉ, đối xử
add(v)cộng, thêm vào
afraid(adj)sợ, sợ hãi, hoảng sợ
again(adv)lại, nữa, lần nữa
against(prep)chống lại, phản đối
age(n)tuổi
ago(adv)trước đây
agree(v)chấp nhận, tán thành
air(n.)không khí, bầu không khí, không gian
all(det, pron, adv.)tất cả
allow(v)cho phép
along(adv, prep)dọc theo, theo chiều dài
aloud(adv)lớn tiếng
alter(v)thay đổi, biến đổi
amazed(v)làm ngạc nhiên
ambition(n)khát vọng
ambulance(n)xe cứu thương
among(prep)ở giữa

Từ vựng bắt đầu “B”

Từ vựngChức năngDịch nghĩa
back(n, adj, adv, v)sau, trở lại
background(n)nền, phía sau
bad(adj)xấu, tồi tệ
bake(v)nướng bằng lò
bar(n.)quán bán rượu
base(n., v.)cơ sở, cơ bản, nền móng; đặt tên, đặt cơ sở trên cái gì
basic(adj.)cơ bản, cơ sở
bear(v.)mang, cầm, vác, đeo, ôm
beat(n., v.)tiếng đập, sự đập; đánh đập, đấm
beauty(n.)vẻ đẹp, cái đẹp; người đẹp
bed(n.)cái giường
before(prep., conj., adv.)trước, đằng trước
begin(v.)bắt đầu, khởi đầu
behind(prep., adv.)sau, tại đằng sau
believe(v.)tin, tin tưởng
bell(n.)cái chuông, tiếng chuông
between(prep., adv.)giữa, tại giữa
big(adj.)to, lớn
bird(n.)con chim

Từ vựng bắt đầu “C”

Từ vựngChức năngDịch nghĩa
call(v., n.)gọi; tiếng kêu, tiếng gọi
came(n)khuông chì (để) lắp kinh (cửa)
camp, (n., v.)trại, chỗ cắm trại; cắm trại, hạ trại
can(modal v., n.)có thể; nhà tù, nhà giam, bình, ca đựng
capital(n., adj.)thủ đô, tiền vốn; chủ yếu, chính yếu, cơ bản
captain(n.)người cầm đầu, người chỉ huy, thủ lĩnh
car(n.)xe hơi
card(n.)thẻ, thiếp
care(n., v.)sự chăm sóc, chăm nom; chăm sóc
carry(v.)mang, vác, khuân chở
case(n.)vỏ, ngăn, túi
cat(n.)con mèo
catch(v.)bắt lấy, nắm lấy, tóm lấy, chộp lấy
cause(n., v.)lý do, nguyên do; gây ra, gây nên
cell(n.)ô, ngăn
century(n.)thế kỷ
certain(adj., pron.)chắc chắn
chair(n.)ghế
change(v., n.)thay đổi, sự thay đổi, sự biến đổi

2. Cách học 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng

Hầu hết mọi người đều gặp khó khăn trong việc học từ vựng tiếng Anh. Nhưng nếu biết cách học từ vựng tiếng Anh đúng và phù hợp với bản thân thì coi như bạn đã cầm chắc 80% thắng lợi trong việc học tiếng Anh rồi.

Có rất nhiều phương pháp để học như: Học theo chủ đề, học bằng hình ảnh, âm thanh tương tự, truyện chêm, học qua vận động của Effortless,…

Cách học 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng
Cách học 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng

Dưới đây Vietgle.vn sẽ giới thiệu cho các bạn những cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất. Hy vọng rằng sau khi tìm hiểu bạn sẽ tìm được cách học phù hợp với bản thân để kết quả học tập được cao nhất!

2.1. Nghe

Việc thường xuyên nghe nhạc, xem phim hoặc nghe radio bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn tiếp cận với tiếng Anh từ nhìn và nghe. Khi bạn luyện tập nghe mỗi ngày bạn có thể quen với nhiều giọng nói và nhiều accent khác nhau. Vì trong khi nghe các bài thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hay đơn giản là giao tiếp với người nước ngoài bạn cũng sẽ gặp rất nhiều giọng nói khác nhau. Bạn nên sử dụng cách luyện nghe thường xuyên để việc ghi nhớ từ mới trở nên dể dàng hơn.

2.2. Nói

Nói là một cách hay trong việc học từ mới nhưng ít bạn áp dụng. Khi học được những từ mới theo một chủ đề nào đó hãy tranh thủ vận dụng vốn từ đó để thực hành giao tiếp hoặc có thể tìm những câu hỏi của phần thi IELTS Speaking để tranh thủ luyện giống như đang thi thật. Với nói và ghi âm lại không chỉ là cách để bạn sử dụng từ vựng mà còn có thể nghe lại cách phát âm của mình để sửa lại những lỗi sai mà có thể khi nói chúng ta đã mắc phải.

2.3. Đọc

Giống như hai cách trên việc đọc sẽ giúp bạn tăng khả năng tư duy sử dụng ngôn ngữ và còn giúp chúng ta nhớ được từ mới nhanh hơn khi từ mới được đặt trong một ngữ cách nhất định. Nếu bạn thấy khó với những bài đọc học thuật chuyên sâu thì hãy giải trí với những cuốn sách hoặc quyển truyện tiếng Anh thú vị. Từ đó bạn có thể vừa học mà vừa giải trí một cách hiệu quả.

2.4. Viết

Khi bắt đầu viết bạn không nên quan trọng đó là câu ngắn, câu ngớ ngẩn hay sợ sai ngữ pháp vì 1 lần viết là 1 lần nhớ. Hãy bắt đầu tập thói quen ghi lại từ mới và kèm theo mọt ví dụ minh họa mà bạn nghĩ ra. Đó là cách để bạn vừa có thể ghi nhớ từ vựng mà còn có thể ghi nhớ cách dùng và nghĩa của từ vựng trong từng hoàn cảnh khác nhau.

Hãy bắt đầu từ việc viết nhật ký bằng tiếng Anh để nhớ từ vựng lâu hơn hay có thể nhắn tin với bạn bè bằng tiếng Anh, có thể lồng tiếng Việt vào với những ý quá khó để diễn đạt nhưng nâng dần tỷ lệ tiếng Anh trong các cuộc hội thoại. Hãy sử dụng tiếng Anh nhiều nhất có thể trong một ngày để tăng khả năng sử dụng ngôn ngữ nhé!

2.5. Học từ vựng theo chủ đề

Mỗi ngày bạn hãy chọn ra một chủ đề để học mà mình thích để học vì khi có hứng thú thì việc học từ vựng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bắt đầu ghi chép hết ra những từ vựng liên quan đến chủ đề đó. Hãy tự đặt câu, tập nói, tập viết thành 1 bài hoàn chỉnh sử dụng tất cả chúng.

2.6. Học từ vựng bằng cách liên tưởng

Để việc học từ vựng tiếng Anh không còn nhàm chán thì bạn có thể học bằng cách sử dụng những hình ảnh tưởng tượng. Đây là một trong những cách thú vị và đặc biệt có hiệu quả đối với những bạn có đam mê với màu sắc và hội họa. Khi bạn có thể sử dụng hình ảnh để minh họa cho những từ vựng tiếng Anh thông dụng bộ não của bạn sẽ dễ tiếp nhận và ghi nhớ hơn so với việc nhìn vào những chữ cái khô khan.

3. Download 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng PDF 2021

Đây là file PDF 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất được sắp xếp từ A – Z mà bạn nên nhớ, bạn cũng có thể tải về và học dần nhé!

Tải tài liệu tại đây: 1000 từ vựng tiếng Anh 

Trên đây là 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng mà Vietgle.vn đã tổng hợp. Hy vọng những kiến thức hữu ích này sẽ giúp các bạn học từ mới tiếng Anh. Chúc các bạn có kết quả học tập thật tốt!

Gợi ý cho bạn

Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp công sở hiệu quả cho người đi làm
Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp công sở hiệu quả cho người đi làm
Hiện nay tiếng Anh văn phòng là một trong những yếu tố quan trọng giúp mọi người có cơ hội tìm được một công việc tốt, một vị trí cao trong công ty và ngày càng được thăng tiến. Bạn cũng đang là người ấp ủ ước mơ đó? Bạn muốn cải thiện tiếng Anh giao tiếp công sở của bản thân mình?
1001+ STT tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất
1001+ STT tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất
Chắc hẳn có đôi lúc bạn đã đau đầu về suy nghĩ status cho bức ảnh để đăng lên trên mạng xã hội. Bạn muốn status của mình phải thật đặc biệt và mang nhiều ý nghĩa. Vậy tại sao
Số thứ tự trong Tiếng Anh: quy tắc và cách dùng
Số thứ tự trong Tiếng Anh: quy tắc và cách dùng
Số thứ tự trong tiếng Anh là một chủ đề cơ bản khi bắt đầu học tiếng Anh. Dù là kiến thức cơ bản nhưng không phải ai cũng phân biệt được số thứ tự và số đếm.
Tuyển chọn 99+ lời chúc cuối tuần vui vẻ bằng tiếng Anh
Tuyển chọn 99+ lời chúc cuối tuần vui vẻ bằng tiếng Anh
Sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng, chắc hẳn ai cũng mong muốn đến ngày cuối tuần. Để có thể dành thời gian tận hưởng cuộc sống bên những người thân yêu và nạp năng lượng cho cho một tuần kế tiếp.

Bình luận

Bình luận