Ngày nay, Google Drive được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau. Nhờ chúng, việc lưu trữ, quản lý và xử lý các dạng tài liệu với chúng ta trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy nhưng có nhiều người vẫn còn thắc mắc rằng bản chất của Google Drive là gì cũng như những tính năng của chúng được thể hiện ra sao. Với những nghi vấn ấy, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời trọn vẹn trong bài viết dưới đây.
Nội dung chính
Google Drive là gì bạn có biết?
Google Drive là gì? Đó gần như là câu hỏi chung đối với những người lần đầu tiếp xúc với công cụ lưu trữ này.
Thực tế, Google Drive là một “kho lưu trữ” giúp bạn “cất giữ” các tệp tin văn bản, tài liệu, hình ảnh, video, xây dựng bảng tính cùng với những thao tác chỉnh sửa, chia sẻ, quản lý hữu ích được tạo ra bởi Google.
Với Google Drive, việc sử dụng là lưu trữ tài liệu, hình ảnh dựa trên các công cụ Docs, Sheets, Slides trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Những tính năng đặc biệt của Google Drive không phải ai cũng biết
Google Drive trở thành “cánh tay phải” đắc lực không chỉ riêng với dân văn phòng mà còn với cả những người làm trong các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau. Sức hút chính của Google Drive chính là nằm ở những tính năng đặc biệt mà chúng đem lại.
Vậy những chức năng hữu ích của Google Drive là gì?
Gửi tài liệu, hình ảnh qua Gmail một cách dễ dàng
Với những người làm việc văn phòng, việc chuyển qua chuyển lại các tài liệu thường xuyên diễn ra trong quá trình làm việc. Và sử dụng Drive có thể giúp bạn hạn chế được tối đa công sức và dễ dàng thực hiện các thao tác này.
Theo đó, sau khi xây dựng tài liệu trên Drive, nếu gần phải gửi lại qua Gmail cho người khác, bạn sẽ không phải tải chúng về. Thay vào đó, bạn có thể trực tiếp chuyển tiếp bằng công cụ được thiết kế sẵn tại hộp thư gửi Gmail.
Khi soạn thư trong Gmail, bên dưới thanh công cụ có một biểu tượng logo của Drive. Nhấp chuột vào biểu tượng này, sẽ có một khung nhỏ xuất hiện cho phép bạn truy cập vào Drive của chính mình.
Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các tệp tin tài liệu hoặc hình ảnh cần thiết để gửi đi.
Mở cộng tác trực tuyến bằng cách chia sẻ
Bạn có biết một chức năng rất đặc biệt giúp bạn dễ dàng quản lý, làm việc hơn của Google Drive là gì hay không? Chính là chúng có phép bạn chia sẻ tài liệu và người được chia sẻ sẽ được phép chỉnh sửa ngay trên chính văn bản, dữ liệu của bạn.
Bằng cách này, khi làm việc nhóm, thay vì từng người gửi riêng một tài liệu và mất thời gian tổng kết lại thì việc sử dụng chức năng cộng tác trực tuyến này sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.
Sử dụng chức năng này, bạn có thể dễ dàng theo dõi được lịch sử cũng như quá trình người khác chỉnh sửa tài liệu ngay tại thời điểm hiện tại.
Nhờ đó, việc trao đổi và cùng làm việc sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Việc cộng tác trực tuyến này có thể diễn ra với sự can thiệp của nhiều tài khoản khác nhau mà không bị giới hạn hay xảy ra sai sót gì.
Dễ dàng sao lưu tài liệu, hình ảnh từ điện thoại
Không chỉ hỗ trợ đắc lực trong quá trình làm việc và cộng tác trực tuyến, bạn có biết một tính năng đặc biệt khiến nhiều người rất hài lòng ở Google Drive là gì không? Đó chính là chức năng sao chép dễ dàng từ tài khoản Drive sang Google.
Chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản trong phần “Cài Đặt”, bạn có thể dễ dàng sao lưu mọi dữ liệu hiện có ở Drive sang điện thoại. Tuy nhiên, để quá trình sao lưu có thể thực hiện được thì điện thoại của bạn phải luôn trong trạng thái được kết nối với Wi – fi.
Xây dựng các bảng khảo sát
Với Google Drive, các công cụ mà phần mềm này mang lại là rất đa dạng. Bên cạnh tạo lập bảng tính, tài liệu, lưu hình ảnh, bạn còn thể thể tạo ra các bảng khảo sát bằng cách sử dụng Google Biểu Mẫu.
Khi sử dụng công cụ này, hệ thống sẽ trực tiếp hướng dẫn cho bạn những bước cần thiết. Nhờ vậy, ngay cả khi lần đầu tiếp xúc, bạn vẫn có thể dễ dàng sử dụng thành thạo công cụ này.
Với biểu mẫu, bạn có thể xây dựng được các bảng khảo sát khách hàng, người dùng một cách dễ dàng nhất. Đối với những người làm trong lĩnh vực nghiên cứu thì chức năng này của Google Drive là rất hữu ích.
Google Drive – Không gian lưu trữ hữu ích dành cho bạn
Tìm hiểu Google Drive là gì cũng như những chức năng cơ bản của chúng là rất cần thiết với những người lần đầu tiếp xúc với công cụ lưu trữ này. Dùng Drive không chỉ giúp bạn bảo mật thông tin một cách tuyệt đối mà còn giúp bạn dễ dàng làm việc khi cộng tác nhóm.
Vì những lợi ích mà Google Drive đem lại, chúng tôi tin rằng bất cứ ai khi sử dụng chúng cũng đều cảm thấy rất hài lòng. Vậy còn bạn nghĩ sao? Hãy chia sẻ với chúng tôi suy nghĩ của bạn nhé!
Bình luận