Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vân Đồn 2020

Vân Đồn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, Vân Đồn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh quan vô cùng tươi đẹp, hùng vĩ. Với bờ biển xanh, bãi cát vàng cùng hải sản tươi ngon chắc chắn một trong những điểm du lịch biển vạn người mê. Nếu bạn đang có ý định trải nghiệm nơi đây cùng đám bạn thì đừng bỏ quan bí kíp du lịch Vân Đồn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách thức di chuyển đến Vân Đồn như thế nào?

Phương tiện để đi đến Vân Đồn khá thuận tiện với nhiều lựa chọn
Phương tiện để đi đến Vân Đồn khá thuận tiện với nhiều lựa chọn

Cách Hà Nội 220km với khoảng thời gian đi từ 4 – 5 tiếng đồng hồ là bạn đã đến khu du lịch Vân Đồn. Có thể thấy đây là một chặng đường không ngăn do đó buộc bạn phải có kế hoạch chuẩn bị thật kỹ về phương tiện đi lại. Bạn có thể đặt vé xe khách chất lượng là hợp lý nhất nếu đang phân vân không biết đi Vân Đồn như thế nào.

Với mức vé xe là 120.000 đồng/người lộ trình bắt đầu từ Hà Nội thẳng theo tuyến đường là bạn có thể đến Vân Đồn. Hoặc bạn có thể lựa chọn cách đi bằng việc bắt xe đi Cửa Ông rồi đón xe buýt Hoàng Long hoặc taxi đi Vân Đồn. Đây là một số chia sẻ của những người đã từng trải nghiệm du lịch Vân Đồn của nhiều du khách. Lời khuyên bạn nên bắt xe để đi thẳng đến Vân Đồn để tiết kiệm chi phí và thời gian.

2. Nên đi du lịch ở Vân Đồn mùa nào là đẹp nhất?

Khoảng thời gian đẹp nhất để đi du lịch Vân Đồn chính là mùa hè. Vào mùa này, Vân Đồn đẹp như một bức tranh thủy mặc với bờ biển xanh và bãi cát vàng. Du khách như được thả mình nhẹ nhàng trên làn nước trong xanh, đón những làn gió biển mát rượi mang đến cảm giác thoải mái và thư thái hơn rất nhiều. Chọn đi du lịch vân Đồn vào mùa hè này sẽ để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho bạn và đám bạn thân của mình. Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Vân Đồn của nhiều du khách để được hòa mình vào những lễ hội với nhiều hoạt động vô cùng đặc sặc như rước kiệu, đua thuyền… Khoảng thời gian lý tưởng nhất là từ ngày mùng 10 đến 20 tháng 6 âm lịch là thời điểm khá hay để bạn đi chơi.

3. Nên chọn khách sạn nào tốt nhất ở Vân Đồn

Ở Vân Đồn có rất nhiều khách sạn thích hợp với chi phí hợp lý tha hồ lựa chọn
Ở Vân Đồn có rất nhiều khách sạn thích hợp với chi phí hợp lý tha hồ lựa chọn

Bạn cũng cần phải tìm hiểu các địa điểm nghỉ dưỡng nếu có ý định du lịch Vân Đồn tự túc. Ở Vân Đồn cũng có nhiều khách sạn nghỉ dưỡng nhưng nên lựa chọn các khách sạn chất lượng, có mức giá phù hợp trước. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng khi đi du lịch bị cháy phòng và đó cũng là cách để bạn có một chuyến du lịch tiết kiệm hơn.

Tại cảng Cái Rồng hay Quan Lạn với mức giá dao động 200.000 đồng – 350.000 đồng mỗi đêm sẽ có một số khách sạn như khách sạn Vân Nam, khách sạn Vân Đồn, khách sạn Việt Linh… Khách sạn tốt ở Hạ Long, khu vực Vân Đồn khá nhiều và đa dạng để bạn có thể thoải mái tham khảo và lựa chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp và thuận tiện nhất cho chuyến du lịch của mình. Các homestay hay khách sạn dạng nhà sàn cũng là lựa chọn nên cân nhắc dành cho các nhóm đi du lịch đông người như hội bạn thân, gia đình…

4. Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vân Đồn

Để lý giải vì sao du lịch Vân Đồn có gì hay để khiến du khách tới một lần rồi lại muốn quay lại lần nữa? Thực sự đến với vùng đất Vân Đồn, Quảng Ninh du khách không thể kể hết những thú vị của điểm du lịch hấp dẫn nơi đây mang lại. Dưới đây là một số chia sẻ của du khách khi du lịch tại đây mà bạn có thể tham khảo lựa chọn địa điểm vui chơi, tham quan.

4.1 Bãi Quan Lạn hấp dẫn

Bãi Quan Lạn hoang sơ và yên bình lạ thường
Bãi Quan Lạn hoang sơ và yên bình lạ thường

Bãi Quan Lạn là điểm tham quan, du lịch hấp dẫn nằm trong vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện Vân Đồn. Nơi đây nằm giữa hai xã Minh Châu và Quan Lạn cách thành phố Hạ Long 55km. Bãi Quan Lạn là một bãi biển có cảnh sắc vô cùng đẹp, còn giữ được nguyên vẹn vẻ hoang sơ, nước biển trong xanh và rất sạch sẽ không thua gì những bãi biển ở các thành phố du lịch biển khác. Vậy nên Quan Lạn là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng hàng đầu được nhiều du khách lựa chọn khi tới Vân Đồn.

4.2 Đình Quan Lạn gắn với lịch sử chống Mông Nguyên

Một địa danh gắn liền với những câu chuyện lịch sử thời chống giặc Nguyên Mông chính là đình Quan Lan. Nơi đây không chỉ thờ những vị thần có công xây dựng và bảo vệ làng là thành hoàng làng. Đình Quan Lạn còn thờ cả các vị tiên công, vị tướng có công lớn khi đã dẹp tan thuyền lương quân giặc lúc bấy giờ- tướng quân Trần Khánh Dư. Không những thế, vị trí nơi đây đặc biệt nằm giữa trung tâm của đảo Quan Lạn, gây ấn tượng với du khách bởi kiến trúc độc đáo, chất liệu gỗ được chạm khắc tỉ mỉ và công phu.

4.3 Chùa Quan Lạn thanh tịnh

Chùa Quan Lạn mộc mạc, yên bình và thanh tịnh
Chùa Quan Lạn mộc mạc, yên bình và thanh tịnh

Thay vì tạo một tour hành hương đến những ngôi chùa, miền đất linh thiêng riêng. Khi đến với Vân Đồn du khách có điều kiện vừa có thể kết hợp đi tắm biển, vui chơi mà vẫn đến được các ngôi chùa uy nghiêm để cầu khẩn. Đến Vân Đồn, chắc chắn không được bỏ lỡ đến thăm quan, thắp hương tại chùa. Vị trí của chùa ngay cạnh đình Quan Lạn với kiến trúc giản dị, mộc mạc gợi cảm giác yên bình cho mỗi du khách khi tới đây. Chùa Quan Lạn được lập nên nhằm mục đích thờ mẫu Liễu Hạnh và cụ Hậu, người đã có đóng góp rất lớn cho chùa.

4.4 Miếu Quan Lạn

Tiếp tục chuyến đi thăm quan đình chùa Quan Lạn, bạn cũng nên nhớ ghé thăm các miếu gồm Cao Sơn, miếu Sao Ỏn, miếu Đức Ông và miếu Đồng Hồ. Nơi thờ các vị tướng, vị thần đã có công rất lớn trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đảo và nhân dân sinh sống trên đảo trong chiến tranh và cuộc sống hàng ngày.

4.5 Bãi Minh Châu cát trắng nắng vàng

Một ý kiến hay mà bạn nên bổ sung vào trong kinh nghiệm du lịch Vân Đồn của mình chính là đến tắm biển tại Minh Châu. Đúng như tên gọi, bãi biển Minh Châu sở hữu bờ cát trắng trải dài, nền cứng và nước vô cùng trong xanh, cảnh đẹp hút mắt du khách khi đặt chân tới đây. Biển như một viên ngọc minh châu sáng lòa hấp dẫn mọi du khách. Để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan của du khách, tại đây xuất hiện những khu resort riêng biệt, dịch vụ đa dạng cho những ai có nhu cầu nghỉ dưỡng. Vậy nên đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho việc tắm biển và nghỉ ngơi.

4.6 Bãi Sơn Hào 

Bãi Sơn Hào ở Vân Đồn mỗi khi nước dâng cao
Bãi Sơn Hào ở Vân Đồn mỗi khi nước dâng cao 

Bãi Sơn Hào nằm giữa bãi Quan Lạn và bãi Minh Châu, mỗi khi nước dâng lên cao thì bãi Sơn Hào trở nên bé nhỏ. Nước ở đây rất trong vậy nên cũng khá tốt để tắm biển, tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc trước khi xuống tắm tại đây do bãi hơi dốc.

4.7 Bãi biển nhân tạo Việt – Mỹ

Các điểm du lịch ở Vân Đồn khá nhiều và hấp dẫn trong đó có bãi Việt – Mỹ bãi biển nhân tạo khá đẹp và phù hợp với việc tắm biển. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị như đi thuyền, cano,… Bãi biển nhân tạo Việt Mỹ rất phù hợp cho chuyến du lịch Vân Đồn tự túc của nhóm đông người, tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ, khó quên. Ngoài việc được ngâm mình trong nước biển trong xanh, du khách còn được thưởng thức hải sản tươi sống ở đây cũng rất ngon mà giá cả thì lại vô cùng hữu nghị nữa nhé.

4.8 Chùa Cái Bầu chứng kiến nhiều trận chiến oanh liệt

Chùa Cái Bầu ở Vân Đồn với tầm nhìn rộng, bao quát xung quanh
Chùa Cái Bầu ở Vân Đồn với tầm nhìn rộng, bao quát xung quanh

Chùa Cái Bầu nơi đây thời xa xưa đã từng chứng kiến rất nhiều trận chiến oanh liệt của nhân dân ta với quân Nguyên – Mông. Chùa được xây dựng trên nền chùa Phúc Linh Tự có từ thời Trần với vị trí nằm ở xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

Chính ý nghĩa lịch sử to lớn nơi đây đã trở thành một địa danh lịch sử đáng để bạn đến tham quan. Đến đây du khách cảm thấy không khí thanh bình và tĩnh lặng với tiếng chuông ngân nga và tiếng gõ mõ tụng kinh, mang đến cảm giác thanh tịnh và thư thái khi mỗi lần đến vãn cảnh chùa.

4.9 Đảo Ngọc Vừng yên bình

Lý do đảo có tên là Ngọc Vừng, theo các câu chuyện xưa kể lại thì khu vực này xưa kia có nhiều loài trai ngọc quý hiếm, đêm đêm phát sáng cả một vùng trời. Theo kinh nghiệm du lịch Vân Đồn thì đây là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi tới Vân Đồn. Nơi đây có cảnh quan biển trong lành, bãi cát dài trắng muốt mang đến cho du khách một không gian vô cùng yên bình, xứng đáng để bạn nghỉ ngơi, tạm xa rời những ồn ào, vội vã của cuộc sống.

4.10 Đảo Ba Mùn với nhiều thực vật quý hiếm

Đảo Ba Mùn nằm song song với đảo Quan Lạn, cách bờ khoảng 15km. Đây là nơi cư ngụ của nhiều loài thực vật thuộc hàng quý hiếm như đinh, sến, táu, lim, vàng hương và rất nhiều loài cây cổ thụ khác. Nếu đã đến Vân Đồn du lịch chắc chắn bạn không thể không đến bạn nên ghé qua đảo Ba Mùn.

Đảo Ba Mùn nơi cư ngụ của nhiều loài thực vật quý hiếm, cây cổ thụ
Đảo Ba Mùn nơi cư ngụ của nhiều loài thực vật quý hiếm, cây cổ thụ

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn những bí kíp quý giá khi du lịch tại Vân Đồn. Hy vọng với những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch tuyệt vời, nhiều niềm vui. Còn chần chừ gì mà không nhanh chóng lên lịch vi vu Vân Đồn để có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ về một địa danh xinh đẹp và hào hùng này.

Bình luận

Bình luận